หนุ่มหน้าหนาว : โอภาส ทศพร


เนื้อเพลง : หนุ่มหน้าหนาว
ศิลปิน : โอภาส ทศพร


ต้องลมพัดพา เมื่อหน้าหนาว อกใจฉันร้าว ไปตามลม
ไม่มีรักแท้ ไว้แก้หนาว ไม่มีสาวสาว ไว้แนบชม
เมื่อยามต้องลม ก็ยิ่งหนาว

เมื่อลมพัดพาล ให้หวั่นไหว อกฉันนั้นใคร จะเห็นเล่า
ห่มผ้าหายเพียง แต่ร่างกาย ส่วนใจมิวาย จะบรรเทา
โอ้ยามนี้เรา แทบหนาวตาย

หน้า หนาว  หนาวจนสั่น สะท้านกาย
ผิงไฟก็ไม่หายคลาย แม้นมีเธอเคียงกาย
หนาวคงคลาย สิ้นสูญ

เมื่อยามเหมันต์ ยิ่งพันหมอง จิตใจหมายปอง แม่เนื้ออุ่น
หากฉันนั้นมี เธออยู่ คลอ หน้าหนาวก็พอ จะเห็นคุณ
ไม่ต้องว้าวุ่น ตลอด ปี

เมื่อสิ้นวสันต์ ก็พลันหนาว หนุ่มหนุ่มสาวสาว สมัยนี้
ด้วยการสงครามที่ผ่านมา เสื้อผ้าก็แพง เสียสิ้นดี
หากใครไม่มี ก็ยิ่งหนาว

ที่ใครหนาวลม ได้สมรส นั้นแหละเขาหมด เรื่องราว
ไม่ต้องพะวง เรื่องเสื้อผ้า ไม่ต้องซื้อหา มากันหนาว
ได้มีรักเคล้า แล้วหนาวคลาย

หนุ่ม สาว เขามีคู่ ไปหลายราย
ถึงหนาวหนัก มีรักคลาย เคล้า พะนอคลอกาย
ถึง หนาวไม่ หน่ายแหนง

แต่ฉันซิหนาว เศร้าเหลือ ด้วยผ้าหรือเสื้อที่ว่าแพง
แต่ตัวสาวงาม ยิ่งกว่านั้น ค่าตัวนับพัน ยังว่าไม่แพง
อกฉันต้องแห้งคงหนาวตาย