เทียนอธิษฐาน : สายัณห์ สัญญา


เนื้อเพลง : เทียนอธิษฐาน
ศิลปิน : สายัณห์ สัญญา


ฉันป้องแสงเทียน ขึ้นเวียนแล้วอธิษฐาน
ถ้ารักฉันจะยืนนาน ให้เทียนนั้นส่องแสงนวลจ้า
แต่แล้วเทียนดับ หักลงพับไปกับสายตา
จึงรู้ดีว่า คงต้องมาเลิกร้างกันไกล

ฉันหลั่งน้ำตา ทุกคราที่เศร้าโศกศัลย์
ยิ่งรู้รักไม่ยืนนาน ยิ่งโศกศัลย์หม่นหมองร้องไห้
ยิ่งเห็นเทียนดับ ฉันแทบจะพับลงกับเทียนไป
ปวดร้าวร่ำไห้ ทนปวดใจอยู่ทุกๆวัน

เศร้าอุรา จนข้าวปลาไม่อยากพะวง
จนผ่ายผอมลง ผอมลงเพราะห่วงดวงมาลย์
ทนรับกรรมด้วยความร้าวราน
หากยอดชู้เข้าสู่วิมาน ฉันนั้นก็คงสิ้นใจ

ขอฝากเสียงเพลง มิเกรงคนจะติฉิน
ว่ารักเธอยิ่งฟ้าดิน ใครติฉินไม่ขอครวญใคร่
หากแม้เธอจาก ฉันก็จะรักจนสุดหัวใจ
ไม่ขอลืมได้ จำใส่ใจจนสิ้นลมปราณ...